Giỏ hàng

Khóa điện tử- Thị trường tiềm năng và hỗn loạn

Mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam 5 năm trở lại đây song khóa điện tử (khóa thông minh- khóa vân tay- khóa thẻ từ) đã chứng minh được ưu thế vượt trội so với khóa cơ truyền thống như: Không cần dùng chìa, mở cửa bằng nhiều chức năng( Vân tay-Mã số-Thẻ từ-Chìa cơ-Phần mềm Smartphone...). Cùng với xu hướng xây dựng nhà Smarthome và cuộc cách mạng công nghệ 4.0 khóa thông minh ngày càng xuất hiện rộng rãi trong ngôi nhà Việt.

Khóa điện tử- Thị trường tiềm năng và hỗn loạn

(Khóa điện tử- khóa thông minh- khóa vân tay- khóa thẻ từ)

Với sự bùng nổ hạ tầng và dân số theo ước tính mỗi năm người Việt tiêu thụ hàng chục triệu bộ khóa cửa và sản lượng tăng trưởng hàng năm lên tới 2 con số thì cơ hội cho khóa cửa điện tử mở rộng thị trường rất khả quan. Theo thống kê ước tính đến năm 2020 quy mô thị trường khóa điện tử ở Việt Nam rơi vào 10,000 tỉ đồng, đó là một miếng bánh vô cùng thơm ngon cho các công ty khóa cửa tranh giành thị phần. Tới thời điểm hiện tại, thị trường khóa cửa điện tử (khóa thông minh- khóa vân tay- khóa thẻ từ) tại Việt Nam vẫn là sân chơi của các thương hiệu tới từ nước ngoài như: SamSung ( Hàn Quốc), LocPro(Hàn QUốc), Gateman( Hàn QUốc), Yale( Mỹ), Dessmann( Trung Quốc), Kaadas( Trung quốc).... 

Khóa điện tử- Thị trường tiềm năng và hỗn loạn

(Khóa điện tử- khóa thông minh- khóa vân tay- khóa thẻ từ)

Với sự đa dạng về nhà cung cấp, người tiêu dùng chưa được phổ cập nhiều về mặt hàng khóa điện tử (khóa thông minh- khóa vân tay- khóa thẻ từ) thì bị bủa vây bởi một loạt lựa chọn, với hàng loạt câu hỏi như: Khóa điện tử hãng nào tốt? Giá thành khóa điện tử bao nhiêu là hợp lý? Chính sách bảo hành và dịch vụ của hãng khóa nào chu đáo? .... Có thể nói thị trường khóa điện tử được chia ra làm ba phân khúc: Phân khúc cao cấp là các thương hiệu khóa sản xuất tại châu Âu như Yale với giá lên tới cả ngàn USD đi cùng các tiêu chuẩn khắt khe và đương nhiên, nó chỉ phù hợp với những gia đình có mức thu nhập tốt; phân khúc tầm trung là các sản phẩm khóa điện tử từ Hàn Quốc như Locpro, Samsung, Gateman với mức giá bình quân từ 5-7 triệu đồng, phù hợp với nhu cầu phần lớn gia đình Việt có nhu cầu lắp khóa điện tử vì chất lượng ổn định và giá cả hợp lý; Phân khúc hàng trung bình và rẻ là các sản phẩm xuất xứ Trung Quốc : Dessmann, Kaadas, YGS, Các sản phẩm hàng xưởng được đặt OEM...Với giá thành dao động ở mức 3tr-7tr, đặc trưng của các sản phẩm xuất xứ Trung Quốc là chúng có giá thành trung bình và rẻ, thiết kế bắt mắt nhưng chất lượng của hàng Trung Quốc lâu nay vẫn là một dấu hỏi lớn của người tiêu dùng Việt Nam.

(Khóa điện tử- khóa thông minh- khóa vân tay- khóa thẻ từ)

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, sẽ không có gì ngạc nhiên khi khóa điện tử (khóa thông minh- khóa vân tay- khóa thẻ từ) sẽ dần thay thế khóa cơ truyền thống, mỗi người tiêu dùng thông thái sẽ cân nhắc và lựa chọn cho tổ ấm của mình thiết bị khóa thông minh phù hợp và an toàn nhất.

Biên tập: Mr.K (09/10/2018)

Facebook Youtube Google+ Linkedin
backtotop hover